A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường TH&THCS Hồng Nam nâng cao chất lượng giảng dạy

Những năm qua, với tinh thần đoàn kết, tâm huyết với nghề, tập thể cán bộ, giáo viên Trường TH&THCS Hồng Nam đã có nhiều thành tích trong nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục thành phố.

Cô giáo Trịnh Thị Thúy Quyên - P. Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường đã tập trung củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học, xây dựng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, tạo môi trường học tập lành mạnh, thân thiện để mỗi thầy cô giáo thực sự là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Bên cạnh đó, nhà trường hướng trọng tâm vào công tác giảng dạy học sinh, hàng ngày đều tổ chức phụ đạo cho các em còn hạn chế về nhận thức. Những học sinh khá, giỏi, các em được chọn những môn học thế mạnh, thực sự yêu thích và được bồi dưỡng để tham gia thi học sinh giỏi các cấp”. Năm học 2018-2019 vừa qua, 100% học sinh trong toàn trường hoàn thành chương trình tiểu học. Chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng lên, 100% giáo viên của trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp; các thầy cô giáo đều tận tụy, trách nhiệm với công việc.

Năm học 2019-2020, Trường TH&THCS Hồng Nam có 10 lớp với tổng số 257 học sinh. Xác định đổi mới giáo dục là nhiệm vụ quan trọng đối với công tác dạy và học, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phân công nhiệm vụ cụ thể, giao chỉ tiêu thi đua cho từng cán bộ, giáo viên, nhân viên; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi tập thể, cá nhân; tiếp tục triển khai mô hình trường học mới (VNEN) cho toàn bộ học sinh các khối; dạy học Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch từ khối 1-5; tiếp tục đẩy mạnh chương trình Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của trường nhằm huy động nhiều nguồn lực, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Ban Giám hiệu thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy trên lớp thông qua bài thuyết trình, kiểm tra giáo án; phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo giữa các tổ, khối, lớp trong trường; khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng đồ dùng trong giờ lên lớp; tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. 

Song song với nâng cao chất lượng học tập văn hoá, nhà trường còn chú trọng tuyên truyền, giáo dục pháp luật và chủ trương chính sách mới cho học sinh, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; tăng cường giáo dục kỹ năng sống một cách phù hợp, không gây quá tải; chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh nhà trường; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: Dạy học trực tuyến; thực hiện tốt việc tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng giúp học sinh tiếp thu bài giảng dễ dàng nhất. Nhà trường chủ động nâng cao các chuyên đề, hội giảng theo phương châm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn. 

Cùng với đó, nhà trường chủ động phối hợp với phụ huynh trong giáo dục đạo đức; tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng môi trường học tập tích cực cho học sinh, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tác giả: Trịnh Thị Thúy Quyên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết